หมวดหมู่: มหาดไทย

1006 พช ทศมนพร


พช.สมุทรสาครเดินหน้าพัฒนาองค์ความรู้ปั้นสินค้าโอทอป รับเทรนตลาดรักษ์โลกยั่งยืน

          พช.สมุทรสาคร คว้าจังหวะทองเทรนผู้บริโภคไทย-โลกเปลี่ยนดันความต้องสินค้าบริการที่เป็นมิตรสิ่งแวดล้อมอนาคตไกล เสิร์ฟโครงการเติมองค์ความรู้ เพิ่มศักยภาพ 30 กลุ่มโอทอปไทย มุ่งยกระดับคุณภาพสินค้าและบริการรักษ์โลกอย่างยั่งยืน ตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ เพื่อเปิดช่องทางการตลาดใหม่ เสริมแกร่งการแข่งขันระดับโลก ลดการกีดกันการค้า ขับเศรษฐกิจจากฐานรากสู่เศรษฐกิจไทยเข้มแข็งมั่นคง เตรียมจัดโชว์และจำหน่ายผลิตภัณฑ์โดดเด่นหลังพัฒนา 4 - 8 ตุลาคม 2567 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 โลตัส สมุทรสาคร มหาชัย 2 จังหวัดสมุทรสาคร

          นางทศมนพร พุทธจันทรา พัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาคร โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรสาคร เปิดโครงการเพิ่มศักยภาพการจำหน่ายสินค้าและบริการในการส่งเสริมช่องทางการตลาดและยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP สู่สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแก่กลุ่มผู้ประกอบการสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ชุมชนหรือ OTOP จำนวน 30 กลุ่ม ในการต่อยอดสินค้าหรือบริการชุมชนซึ่งมีคุณภาพดีอยู่แล้วไปสู่สินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งกระบวนการตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ เพื่อยกระดับมูลค่าสินค้า

          นอกจากนั้น ยังช่วยในการขยายช่องทางการตลาดใหม่ โดยเฉพาะตลาดผู้บริโภคสินค้าหรือบริการแนวรักษ์โลกซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีมีอนาคตไกลและเป็นตลาดใหญ่ทั้งในไทยและทั่วโลก โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้ยินดีที่จะจ่ายเงินแพงขึ้นเพื่อแลกกับสินค้าหรือบริการที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเมื่อเทียบสินค้าทั่วไป ซึ่งเท่ากับเป็นโอกาสทองของผลิตภัณฑ์ OTOP ของไทยซึ่งมีคุณภาพอยู่แล้วเพียงแต่ต้องมีการพัฒนาองค์ความรู้ด้านนี้เพิ่มเติม

 

1006 พช

 

          ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรสาครนอกจากเห็นแนวโน้มทางการตลาดดังกล่าวแล้ว ยังสอดรับต่อแผนงานยุทธศาสตร์ส่งเสริมการพัฒนาจังหวัดแบบบูรณาการ ซึ่งต้องการพัฒนากลุ่มผู้ผลิตสินค้าและบริการ OTOP ให้มีคุณภาพโดยเฉพาะสินค้าหรือบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเพิ่มความขีดความสามารถการแข่งขันอีกด้วย ดังนั้นโครงการนี้จึงมุ่งพัฒนากลุ่มผู้ผลิตสินค้าหรือบริการ OTOP ด้วยการบูรณาการองค์ความรู้ และเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน ตั้งแต่การผลิตสินค้าหรือบริการให้มีมูลค่าเพิ่มและเป็นสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมีการสร้างเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับภูมิปัญญาและอัตลักษณ์ท้องถิ่นให้แก่สินค้าหรือบริการ เพื่อสร้างตราสินค้า (Brand) ที่โดดเด่นน่าสนใจ ดึงดูความสนใจจากผู้ซื้อ มีกลยุทธ์และช่องทางการจำหน่ายสินค้าในยุคการตลาดสมัยใหม่และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับโลก ที่สำคัญ คือการเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการตนเองอย่างยั่งยืน เพราะนอกจากรายได้ที่เพิ่มจากการจำหน่ายสินค้าหรือบริการดังกล่าวของผู้ประกอบการซึ่งถือเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจแล้ว ยังเป็นการช่วยกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตแข็งแรงและมั่นคงในระยะยาวอีกด้วย 

          “กลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม เป็นตลาดใหม่และใหญ่มาก ขณะที่ผู้ประกอบการ OTOP ไทยผลิตสินค้าที่มีคุณภาพแล้ว เพียงยังขาดองค์ความรู้ในการผลิต บรรจุภัณฑ์หีบห่อที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ดังนั้นโครงการฯ นี้จะเข้าไปพัฒนาองค์ความรู้ด้านนี้อย่างเข้มข้น เพื่อพัฒนาสินค้า เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันสามารถและดึงดูดลูกค้าให้สนใจซื้อสินค้าบริการได้ รวมทั้งการแก้ไขปัญหากรณีที่อาจเกิดการถูกกีดกันทางการค้าจากผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย” นางทศมนพร กล่าว

          ทั้งนี้ ผลสำเร็จจากโครงการดังกล่าว สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรสาคร จะนำสินค้าและบริการไปจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าแก่ประชาชนทั่วไป มากกว่า 30 ร้านค้า ในราคาพิเศษ พร้อมกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ กิจกรรมนาทีทอง “ECO PRO SALE” ระหว่างวันที่ 4 - 8 ตุลาคม 2567 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 โลตัส สมุทรสาคร มหาชัย 2 จังหวัดสมุทรสาคร

 

 

1006

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!