หมวดหมู่: CHINA

นักท่องเที่ยวชาวจีนระมัดระวังมากขึ้นในการเดินทางในช่วงนาทีสุดท้ายเนื่องจากเศรษฐกิจกำลังประสบปัญหา

CNBC CHINA ECONOMY : Anniek Bao @in/anniek-yunxin-bao-460a48107/ @anniekbyx

 

จุดสำคัญ

Anthony Caputano ประธานและซีอีโอของ Marriott International กล่าวในงาน Bank of America Gaming and Lodging Conference เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ‘มีวิกฤตการณ์ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในประเทศจีนอย่างแท้จริง’

เมตริกการจองที่สั้นลง-ซึ่งมักจะชี้ให้เห็นถึงความไม่แน่นอนที่เพิ่มมากขึ้นและความระมัดระวังในการใช้จ่ายของผู้บริโภค-ทำให้ธุรกิจต้องเผชิญกับความท้าทายในการ ‘คาดการณ์และเตรียมพร้อม’สำหรับ ความต้องการ

 HAIKOU CHINA


HAIKOU, CHINA - SEPTEMBER 08: Passengers wait in line to check in at Haikou Meilan International Airport on September 8, 2024 in Haikou, Hainan Province of China. (Photo by Luo Yunfei/China News Service/VCG via Getty Images)

Luo Yunfei | China News Service | Getty Images

 

นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวในช่วงนาทีสุดท้ายมากขึ้น เนื่องจากพวกเขาระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น ท่ามกลางการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ไม่สดใส

มีวิกฤตการณ์ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในประเทศจีนอย่างแท้จริง” แอนโธนี คาปูตาโน ประธานและซีอีโอของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าว

กล่าวที่งาน Bank of America Gaming and Lodging Conferenceเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ผู้บริโภคชาวจีนจำนวนมากจองโรงแรมล่วงหน้านานถึงสามวัน ซึ่งเขาบอกว่าเป็นระดับต่ำสุดที่เคยเห็นมา และสั้นกว่าช่วงเวลาการจองห้องพักเกือบ 20 วันสำหรับผู้บริโภคในส่วนอื่นๆ ของโลก มาก

นักเศรษฐศาสตร์จาก Oxford Economics บอกกับ CNBC ว่า นักเดินทางกำลังวางแผนการเดินทางในช่วงใกล้วันเดินทาง โดยพยายาม ‘ใช้ประโยชน์จากข้อเสนอพิเศษในนาทีสุดท้าย’ โดยสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในความชอบของผู้บริโภค โดยที่ ‘นักเดินทางยุคใหม่ชอบความเป็นธรรมชาติในแผนการเดินทางของพวกเขา’

เมตริกการจองที่สั้นลง ซึ่งมักจะชี้ให้เห็นถึงความไม่แน่นอนที่เพิ่มมากขึ้นของผู้บริโภคและความระมัดระวังในการใช้จ่าย ทำให้ธุรกิจต่างๆ เผชิญกับความท้าทายในการคาดการณ์และเตรียมพร้อมรับมือกับความต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงการฟื้นตัวที่ช้าของจีน ตามที่ Patrick Body จากCheung Kong Graduate School of Businessกล่าว

ผู้บริโภคชาวจีนหันมาประหยัดมากขึ้นในทุกสิ่งทุกอย่าง ตั้งแต่ของชำไปจนถึงการเดินทาง เนื่องจากเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกกำลังเผชิญกับวิกฤตอสังหาริมทรัพย์ที่ยาวนานและอัตราการว่างงานที่สูง

แม้ว่า ผู้คนยังคงต้องการไปเที่ยวพักผ่อน แต่ความรู้สึกเกี่ยวกับรายได้และการบริโภคยังคงอยู่ในระดับต่ำ” ตามที่นักเศรษฐศาสตร์จาก Oxford Economics กล่าว 

จีนจะยังคงอยู่ในภาวะเงินฝืดหากไม่มีการ ‘ฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ’ ในภาคอสังหาริมทรัพย์: ANZ

จากรายงานของ World Travel & Tourism Council ในปี 2021 ระบุว่าจีนเป็นตลาดที่มีช่วงเวลาการจองสั้นอย่างต่อเนื่องในปี 2019 การจองโรงแรมผ่านตัวแทนท่องเที่ยว Trip.com 70% เกิดขึ้นภายในสามวันหลังจากเช็คอิน อัตราส่วนนี้เพิ่มขึ้นสูงกว่า 80% ในช่วงสองปีแรกของการระบาดใหญ่ เนื่องมาจากความไม่แน่นอนสูงของข้อจำกัดการเดินทางในช่วงการระบาดใหญ่

ในเดือนกรกฎาคม แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลได้ปรับลดคาดการณ์การเติบโตของรายได้ต่อห้องว่างในปีนี้ โดยอ้างถึง ‘อุปสงค์และแนวโน้มราคาที่อ่อนแอในปัจจุบัน’ ในประเทศจีน

แรงกดดันด้านราคาดังกล่าวสะท้อนให้เห็นทั่วทั้งอุตสาหกรรม รวมถึงที่บริษัทตัวแทนจองการเดินทางภายในประเทศอย่างTrip.com ซึ่งรายงานอัตราเฉลี่ยของโรงแรมและเที่ยวบินภายในประเทศยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องในปีนี้

ในช่วงวันหยุดวันแรงงานในเดือนพฤษภาคม ซึ่งถือเป็นวันหยุดยาวที่สุดช่วงหนึ่งของปี ประเทศจีนมีการเดินทางภายในประเทศและการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวมากกว่าในปี 2019 ตามข้อมูลของกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแต่การใช้จ่ายเฉลี่ยต่อผู้เดินทางยังคงต่ำกว่าระดับในปี 2019

Oxford Economics กล่าวว่าแนวโน้มของผู้คนที่เลือกที่จะเดินทางระยะสั้นไปยังเมืองหรือเทศมณฑลที่มีขนาดเล็กกว่าจะยังคงมีอยู่ต่อไป ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นเหล่านี้ได้

นักเศรษฐศาสตร์คาดว่า ความต้องการเดินทางในช่วง Golden Week ที่กำลังจะมาถึงในช่วงต้นเดือนตุลาคมจะสูงเกินระดับของปี 2019

เมื่อถูกถามถึงแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลัง เซียวฟาน หวัง ซีเอฟโอของ Trip.com กล่าวว่าบริษัทมี’การมองเห็นที่จำกัดมากเนื่องจากช่วงเวลาการจองที่สั้น’แพลตฟอร์มคาดว่ากิจกรรมการจองจะฟื้นตัวขึ้นหลังจากวันหยุดวันชาติ เนื่องจากฐานที่ลดลงในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

https://www.cnbc.com/2024/09/10/chinese-travelers-taking-more-last-minute-trips-as-economy-struggles.html

 

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!