หมวดหมู่: การตลาด

8885 Vfarm ไร่สุวรรณ 3


‘วี ฟาร์ม’ ฉลอง 10 ปี จับมือ ‘ไร่สุวรรณ’ คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เขย่าตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ นมที่ทำจากพืช ส่งน้ำนมข้าวโพดน้องใหม่ ‘วี ฟาร์ม x ไร่สุวรรณ’ อร่อย สะดวก ดีต่อสุขภาพ สดใหม่เหมือนดื่มจากหน้าไร่ปากช่อง

          ● ตลาดนมจากพืช (Plant-based Milk) โตแรง วี ฟาร์มเผยน้ำนมข้าวโพดปี 2567 โตกว่า 3 เท่า ครองสัดส่วนร้านสะดวกซื้อกว่า 60% ลุยต่อกลยุทธ์ นำวัตถุดิบทางการเกษตรมาต่อยอดด้วยนวัตกรรม ดันยอดขายด้วยโมเดิร์นเทรดกว่าหมื่นสี่พันสาขา

          ● ไร่สุวรรณ พร้อมขยายตลาดผู้บริโภค “นิวเจน-กลุ่มคนรักสุขภาพ” คัดสรรข้าวโพดพันธุ์อินทรี 2 เสิร์ฟตลาด Ready to Drink พร้อมลุยกลยุทธ์ ร่วมมือกับน้ำนมข้าวโพดวี ฟาร์ม สร้างแบรนด์ผ่านสินค้าช่องทางใหม่ ส่งขายทั่วไทย

 

          บริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ วี ฟาร์ม จับมือศูนย์วิจัยข้าวโพด และข้าวฟ่างแห่งชาติ (ไร่สุวรรณ) คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตามแนวทางขับเคลื่อนองค์กรด้วยนวัตกรรม (IDE : Innovation Driven Enterprise) เปิดตัวน้ำนมข้าวโพด วี ฟาร์ม x ไร่สุวรรณ ปรากฏการณ์ใหม่ของตลาดที่สองผู้นำตลาด (Market Leader) ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนา “ข้าวโพดหวาน” จับมือกันออกผลิตภัณฑ์เพื่อขยายฐานผู้บริโภคในทุกเจเนอเรชันพร้อมเพิ่มโอกาสการเข้าถึงสินค้า ที่แต่เดิมมีช่องทางการจำหน่ายที่จำกัด โดยน้ำนมข้าวโพดวี ฟาร์ม x ไร่สุวรรณ มาพร้อมความเป็นเอกลักษณ์ ผลิตจากข้าวโพดสายพันธ์ไร่สุวรรณ พร้อมด้วยแพกเกจจิ้งทันสมัย จับสะดวก ปากขวดกว้าง ดื่มง่าย สามารถสัมผัสได้ถึงความสด ใหม่ และความหอมอันเป็นเอกลักษณ์ จำหน่ายผ่านร้าน 7-อีเลฟเว่น กว่า 14,000 สาขาทั่วไทย และสั่งผ่านแอพ 7-อีเลฟเว่น Delivery ส่งถึงบ้าน ทั้งนี้ คาดว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มสัดส่วนทางการตลาดได้อีกกว่า 10% พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ น้ำนมจากพืช ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทุกปีราว 8-9% แซงอัตราการเติบโตของนมวัว รวมถึงช่วยหนุนความยั่งยืนให้เกษตรกรไทย 

 

8885 Vfarm อภิรักษ์

 

          นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ วี ฟาร์ม เปิดเผยว่า วี ฟู้ดส์ ยังคงมุ่งเดินหน้าส่งเสริมภาคการเกษตรไทยให้ก้าวสู่สินค้าที่มีมูลค่าสูง ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยการวิจัยและนวัตกรรม โดยได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ในการทำงานร่วมกับคณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในการวิจัย และพัฒนาข้าวโพดหวานสายพันธ์ต่างๆ และวัตถุดิบทางการเกษตร เพื่อผลิตน้ำนมข้าวโพดไร่สุวรรณ และการนำวัตถุดิบข้าวโพดมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ และสร้างมูลค่าเพิ่มตามแนวทาง Zero Waste และยังมีการพัฒนาสินค้าร่วมกันอีกหลายโครงการ โดยในปี 2567 นี้ เป็นโอกาสพิเศษของบริษัทฯ ที่ดำเนินธุรกิจครบรอบ 10 ปี โดยบริษัทฯ ได้มีการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจึงได้มอบความพิเศษแก่ผู้บริโภคคนเมือง ด้วยความร่วมมือกับแบรนด์ไร่สุวรรณ ภายใต้ศูนย์วิจัยข้าวโพด และข้าวฟ่างแห่งชาติ (ไร่สุวรรณ) คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พัฒนาสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “น้ำนมข้าวโพดวี ฟาร์ม x ไร่สุวรรณ” เพื่อสร้างตลาดใหม่ ให้การเกษตรไทยเติบโตอย่างยั่งยืนยิ่งขึ้น รวมทั้งเปิดตลาดให้แบรนด์ไร่สุวรรณ และวี ฟาร์มได้นำความอร่อย และสุขภาพที่ดี ส่งถึงมือคนไทยทั้งประเทศ 

 

8885 Vfarm ไร่สุวรรณ 1

 

          “ในปีที่ผ่านมาน้ำนมข้าวโพดแบรนด์วี ฟาร์มเติบโตเกือบ 3 เท่า โดยยอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ 8,000-9,000 ขวด/ วัน โดยมีการเติบโตของส่วนแบ่งการตลาดในช่องทางร้านสะดวกซื้อเพิ่มขึ้นเกือบ 15 จุด ทำให้วี ฟาร์ม เป็นเจ้าตลาดน้ำนมข้าวโพดในช่องทางร้านค้าสะดวกซื้อ ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 64% ใน 12 เดือนที่ผ่านมา เทียบกับไลน์โปรดักส์ของบริษัทฯ ทั้งหมด น้ำนมข้าวโพดมีสัดส่วนรายได้ที่ประมาณ 20% ซึ่งถือว่าเติบโตได้อย่างโดดเด่น และการเติบโตที่ต่อเนื่องนี้ มีปัจจัยมาจากการเลือกวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจากเกษตรกรไทย รวมถึงการทำตลาดที่มุ่งเน้นทั้งช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ และการเข้าถึงผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพได้อย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม ในการออกโปรดักส์ “น้ำนมข้าวโพดวี ฟาร์ม x ไร่สุวรรณ” ครั้งนี้ บริษัทฯ ต้องการตอกย้ำภาพ 2 ผู้นำตลาดน้ำนมข้าวโพด และข้าวโพดหวานพร้อมทาน ที่แม้จะอยู่ในคนละพื้นที่ แต่สามารถส่งต่อสินค้าดี มีคุณภาพได้อย่างทั่วถึง โดยเพิ่มความสะดวกให้ผู้ที่ต้องการอุดหนุนสินค้าของไร่สุวรรณ สามารถหาซื้อน้ำนมข้าวโพดที่มีรสชาติดีได้ง่ายๆ จากร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-อีเลฟเว่นที่มีอยู่กว่า 14,000 สาขา และ 7-อีเลฟเว่น Delivery 24 ชั่วโมง ซึ่งสะดวกกับทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มคนทำงาน กลุ่มคนรักสุขภาพ หรือกลุ่มครอบครัว 

          นอกจากนี้ ความร่วมมือครั้งนี้ ยังมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพดในตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ทำจากพืช (Plant-based Milk) ตลาดน้ำนมทางเลือกให้เติบโตยิ่งขึ้น พร้อมทั้งปรับภาพลักษ์ของสินค้าดังกล่าวให้ดูทันสมัย มีความเป็นไลฟ์สไตล์ โดดเด่นด้วยแพกเกจจิ้งทรงทันสมัยที่จับสะดวก ปากขวดกว้างดื่มง่าย เวลายกดื่ม จะสัมผัสได้ถึงรสชาติ และความหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของข้าวโพดไร่สุวรรณได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ หลังเก็บเกี่ยว ข้าวโพดหวานไร่สุวรรณจะถูกลำเลียงสุ่โรงงานผลิตภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากนั้นจะทำการผลิตด้วยระบบพาสเจอไรซ์ โดยมีอายุสินค้า Shelf life 12 วัน เพื่อคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ทั้งด้าน กลิ่น และคุณค่าทางสารอาหารของข้าวโพดไร่สุวรรณไว้ โดยจะไม่มีการผสมแป้ง หรือนมผง และสารกันบูดใดๆ โดยวี ฟาร์มจะรับข้าวโพดจากไร่สุวรรณวันละประมาณ 5 ตัน มาผลิตน้ำนมข้าวโพดสูตรใหม่นี้ที่โรงงานของวี ฟาร์ม โดยทางแบรนด์วี ฟาร์ม จะเป็นผู้ทำการตลาด และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในทุกช่องทาง คาดว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มสัดส่วนทางการตลาดได้อีกกว่า 10% พร้อมช่วยเพิ่ม และแชร์ฐานผู้บริโภคเดิมของทั้ง 2 แบรนด์ให้เข้าถึงสินค้าได้มากขึ้น”

 

8885 Vfarm ไร่สุวรรณ 2

 

          นายอภิรักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีที่ผ่านมาตลาดน้ำนมจากพืช (Plant-based Milk) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องราว 8-9% ซึ่งเป็นอัตราเติบโตที่เร็วกว่านมวัวที่โตเพียง 6% ใน 12 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่งานวิจัยในต่างประเทศมีการระบุว่าตลาดผลิตภัณฑ์นมทางเลือกทั่วโลกจะเติบโตที่ 13% CAGR จนถึงปี 2030 โดยได้รับแรงผลักดันจากเทรนด์การบริโภคที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เทรนด์การบริโภควีแกน - แพลนต์เบส และภาวะการแพ้แลคโตสจากนมวัวที่เพิ่มขึ้น สำหรับการเติบโตที่เกิดขึ้นนี้ ตัวแปรที่สำคัญคือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนตลาด และเป็นกลไกต่อการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นของหลายแบรนด์สินค้า ดังนั้น วี ฟาร์มจึงจะยังคงเดินหน้าสนับสนุนผลิตภัณฑ์เกษตร และสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นด้วยมาตรฐานการผลิตที่ดี การยกระดับด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งตัวผลิตภัณฑ์ และการออกแบบบรรจุภัณฑ์ รวมถึงทำการตลาดในหลากมิติ เพื่อเปิดโอกาสให้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากชุมชน เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทุกเจเนอเรชัน และรองรับตลาดที่กำลังโตขึ้น โดยปัจจุบัน วี ฟาร์มได้ใช้ และสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรในหลายท้องที่ทั่วทุกภาค ไม่ว่าจะเป็นการรับซื้อข้าวโพดหวาน กล้วยหอมทอง หรือกล้วยน้ำว้ามะลิอ่อง และวัตถุดิบทางการเกษตรอื่นๆ ที่จะตามมา โดยทำงานร่วมกับวิสาหกิจชุมชนในหลายพื้นที 

 

8885 KU รศดร ธานี

 

          ด้าน รศ. ดร.ธานี ศรีวงศ์ชัย คณบดีคณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้ข้อมูลว่า การเติบโตของเทรนด์การบริโภคสินค้าเกษตรที่เข้าสู่เจเนอเรชันใหม่ๆ เป็นปัจจัยขับเคลื่อนให้ศูนย์วิจัยข้าวโพด และข้าวฟ่างแห่งชาติ ในฐานะผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ไร่สุวรรณ เล็งเห็นถึงโอกาสที่จะเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น ซึ่งกลยุทธ์หลักในการขยายตลาดของปีนี้คือ ความร่วมมือกับบริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยแบรนด์ วี ฟาร์ม ที่มีช่องทางเข้าถึงผู้บริโภคที่กว้างขวาง และนำเสนอสินค้าเกษตรเรือธงอย่างข้าวโพดพันธุ์อินทรี 2 ที่มีรสชาติหวาน หอม สดใหม่ มากด้วยคุณประโยชน์ นำไปแปรรูป และรังสรรค์เป็นสินค้าพิเศษ ที่มีรสชาติอันโดดเด่น แตกต่างจากน้ำนมข้าวโพดทั่วไป ความร่วมมือกับแบรนด์ วี ฟาร์มในครั้งนี้ เป็นการทำตลาดเชิงรุกครั้งใหญ่ ที่จะทำให้คนทั่วประเทศได้มีโอกาสรู้จัก และเข้าถึงแบรนด์ไร่สุวรรณ พร้อมทั้งช่วยเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายจากเดิมที่จำกัดเพียงที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สู่โมเดิร์นเทรดที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่มทั้งประเทศ

          “ความร่วมมือในครั้งนี้ช่วยเปิดโอกาสให้คนไทยทุกจังหวัด ทั่วประเทศ ได้รู้จัก และทดลองชิมข้าวโพดหวานคุณภาพจากไร่สุวรรณ เป็นการช่วยสร้างตลาดให้เกษตรกรในท้องที่ได้กระจายผลผลิตในวงกว้างขึ้นจากเดิม โดยที่ทางแบรนด์วี ฟาร์มในฐานะผู้นำตลาดน้ำนมข้าวโพดในโมเดิร์เทรดเป็นผู้ช่วยเติมเต็มด้วยเทคโนโลยีการผลิต พร้อมศักยภาพการกระจายสินค้าที่เข้าถึงผู้บริโภคหลากหลายช่วงวัย ทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสทางการตลาดในอนาคตได้อีกมาก ความร่วมมือนี้จึงนับเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มความยั่งยืนให้กับสมาชิกเกษตรกรในเครือข่ายของศูนย์วิจัยข้าวโพด และข้าวฟ่างแห่งชาติ (ไร่สุวรรณ) ต่อเนื่องถึงโอกาสขยายพื้นที่ปลูกใหม่ๆ ของสินค้าเกษตรที่เป็นที่นิยมในการบริโภค และมีมูลค่าสูง”

 

8885 Vfarm ไร่สุวรรณ 4

 

          รศ. ดร.ธานี กล่าวเสริมว่า การดึงพันธมิตรอย่างวี ฟาร์ม เข้ามาร่วมขยายช่องทางการจัดจำหน่ายแบรนด์ไร่สุวรรณยังเป็นการสร้างโอกาสจากเดิมที่เน้นการวิจัยเพื่อสังคม ให้ก้าวสู่โอกาสในเชิงพาณิชย์ ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่ตลาดในประเทศ แต่ยังอาจครอบคลุมถึงโอกาสการส่งออก และเข้าถึงผู้บริโภคในต่างประเทศด้วยสินค้าเชิงสร้างสรรค์ - สินค้านวัตกรรม นอกจากนี้ ยังทำให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักกับข้าวโพดหวานคุณภาพจากไร่สุวรรณมากขึ้น ตลอดจนกระตุ้นดีมานด์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และน้ำนมที่ทำจากพืช (Plant-based Milk) ให้เติบโตอย่างกว้างขวาง และกระตุ้นให้ผู้บริโภคได้ทราบถึงประโยชน์ และคุณค่าทางโภชนาการที่มีไม่แพ้เครื่องดื่มชนิดอื่นๆ

          ทั้งนี้ น้ำนมข้าวโพด วี ฟาร์ม x ไร่สุวรรณ ขนาด 280 มิลลิลิตร จำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-อีเลฟเว่น และ 7-อีเลฟเว่น Delivery ทั่วไทย ในราคา 35 บาท 

 

 

8885

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!