หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้
จบตาหนเดนวนน
จับตาหุ้นเด่นวันนี้
*SCC
-นสพ.รายงาน ขอ 6 ปีขึ้นแท่นเวิลด์คลาส อินโนเวชั่นในธุรกิจเคมิคอลส์ ทุ่มงบฯวิจัยและพัฒนามหาศาลต่อเนื่อง หวังเป็นที่ 1 ให้ได้ ชี้แนวทางพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนตอบโจทย์ ส่วนแผนลงทุนปิโตรเคมีคอมเพล็กซ์ในเวียดนาม 5.4 พันล้านดอลลาร์เริ่มผลิตได้แน่ต้นปี'63
*JMART
-นสพ.รายงาน แคมเปญดับเบิลเดย์อีคอมเมิร์ซพ่นพิษ "มือถือ-ไอที" ปรับตัวจ้าละหวั่น "เจมาร์ท" หนีแข่งราคา รุก "อุปกรณ์เสริม" ชูคอนเซ็ปต์ "Gadget Destination" ด้าน "เจไอบี" แนะบริหารช่องทางขายแยกสินค้า-เติมโปรโมชั่นเสริม ชี้ "โน้ตบุ๊ก-คอมพิวเตอร์" แค่โดนหางเลขไม่หนักเท่าสมาร์ทโฟน
*AOT, BA,MINT
-นสพ.รายงาน จับตาประมูลดิวตี้ฟรีสนามบินดอนเมือง ส่อแววกร่อย คู่ท้าชิง คิงเพาเวอร์ มีทั้งลังเล บางรายถอย ฉาก ROH-ไมเนอร์ ยันไม่ร่วมประกวดราคา ขณะที่ล็อตเต้ ยังแยกทาง BA แจงเอกชนไม่สนใจ เหตุจากพื้นที่น้อย แถมเป็นสนามบินโลว์คอสต์ ไม่คุ้มลงทุน ทั้งมีการเปิดเสรี Pick up Counter เป็นตัวแปรในการเปิดเชิญชวนเอกชนเข้าร่วมประมูลดิวตี้ฟรี ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ของบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. ที่จะเปิดให้เอกชนมายื่นประมูลในวันที่ 11 ธันวาคม 2562 จากการสำรวจของ "ฐานเศรษฐกิจ" พบว่า การเปิดประมูลครั้งนี้ คาดว่าจะได้รับความสนใจจากเอกชนไม่มากนัก เหมือนตอนเปิดประมูลดิวตี้ฟรี ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนหน้านี้ ซึ่งมีเอกชนมาซื้อซองประกวดราคามากถึง 5 บริษัท
*BGRIM,MINT, IVL, ANAN, PF, CPALL, CPF, PTTEP, TTCL
-นสพ.รายงาน สภาวิชาชีพบัญชี ส่งสัญญาณเลื่อนมาตรฐานบัญชีใหม่ TAS32 ออกไป 3 ปี เลิกตระหนก 8 บจ.ออกหุ้นกู้คล้ายทุน ยังไม่กลายเป็นหนี้ ชี้มีทางออกอีกเพียบ MINT เร่งหาทางออก ชี้ D/E ไม่พุ่ง ด้าน BGRIM เดินหน้าออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิคล้ายทุน รุกทำตามเกณฑ์ TAS32 แล้ว บันทึกเป็นส่วนทุน มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับเพียบ
*VGI
-นสพ.รายงาน รับอานิสงส์การขยายเส้นทางและเพิ่มขบวนรถไฟฟ้า BTS คาดรายได้ปีนี้แตะ 6.2 พันล้านบาท ด้านนักวิเคราะห์คาดกำไรงวดไตรมาส 2/2562 (ก.ค.-ก.ย.62) โต 5% และเร่งตัวขึ้นต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปีตามซีซันของธุรกิจ ดันกำไรสุทธิทั้งปีโต 34.15%
*BAFS
-นสพ.รายงาน รับซีซันท่องเที่ยว หนุน Q4/2562 สดใส ย้ำเป้าปีนี้ปริมาณเติมน้ำมันขยายตัวราว 3% จากปีก่อน รับดีมานด์พุ่ง ลั่นเดินหน้าบุกภาคเหนือตอนบน เปิดให้บริการปี 2563 พร้อมขยายสู่เมียนมา
*FTE
-นสพ.รายงาน เผยไตรมาส 4/2562 เดินหน้าประมูลงานใหม่จาก กฟผ.-งานทั่วไป รวมมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท มองทิศทางธุรกิจปัจจุบันการแข่งขันสูง ตุนงานในมือกว่า 450 ล้านบาท เตรียมรับรู้รายได้ปีนี้ 30% หนุนรายได้ทั้งปี 2562 โตกว่า 10%
*TOG
-นสพ.รายงาน ติดเครื่องลุยขยายตลาดต่างประเทศเต็มสูบ ตั้งเป้ารายได้ปี 2563 เติบโตไม่ต่ำกว่า 5% มีลุ้นปิดดีลลูกค้ารายใหญ่สหรัฐไม่น้อยกว่า 2-3 ราย เล็งส่วนแบ่งการตลาดเฉพาะส่วนเลนส์พิเศษไม่น้อยกว่า 5% ด้านยุโรปอยู่ระหว่างพิจารณาลงทุนจัดตั้งสำนักงานขาย ต่อยอดอนาคตแกร่ง
*VL
-นสพ.รายงาน กางแผนธุรกิจปี 2563 เตรียมอัดฉีดเม็ดเงิน 530 ล้านบาท ซื้อเรือใหม่เพิ่ม 2 ลำ พร้อมตั้งเป้าดันรายได้โต 30% จากการรับรู้รายได้ให้บริการใหม่ ล่าสุดเซ็นสัญญากับ "เชฟรอน" เป็นเวลา 13 ปี ส่วนปีนี้มั่นใจรายได้วิ่งชนเป้าโต 10% ตามแผน
*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์
-นสพ.รายงาน  ดีเวลลอปเปอร์ระบุเริ่มเห็นสัญญาณคนฮ่องกงซื้อคอนโดในไทยมากขึ้น "เพอร์เฟค" ชี้ทำเลสุขุมวิทตอบโจทย์ ขณะ "พฤกษา" เผยลูกค้าฮ่องกงสอบถามเพิ่ม 20% "เซ็นจูรี่ 21" แจงรายย่อยซื้อคอนโดเป็นบ้าน หลังที่ 2 เผื่อเหตุไม่คาดคิด
*WHA
-นสพ.รายงาน  "บีโอไอ" เตรียมแผนโรดโชว์จีน-ฮ่องกง 10 ครั้ง "สมคิด" นำทีมบุกกวางตุ้ง-ฮ่องกงสัปดาห์นี้ หารือ "แคร์รี หล่ำ" ถก 7 บริษัทชั้นนำ "ดับบลิวเอชเอ" ชี้สถานการณ์ขัดแย้งเร่งตัดสินใจมาลงทุนไทย "นักการเงิน" ประเมินเสี่ยงกระทบ "เงินฝาก-ลงทุน" มีโอกาสไหลออกไปประเทศอื่น เชื่อส่วนใหญ่โยกไปสิงคโปร์ ขณะภาพเงินทุน เคลื่อนย้าย "ยังไม่ชัด"
*OISHI , ICHI
-นสพ.รายงาน นายประโยชน์ เพ็ญสุต รองอธิบดีกรมการค้าภายในเปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ผลิตเครื่องดื่มชนิดต่างๆ ทั้งน้ำอัดลม ชาเขียว เครื่องดื่มชูกำลัง นมบางชนิด เป็นต้น ได้ทำหนังสือถึงกรมเพื่อขอแจ้งปรับขึ้นราคาขายสินค้าใหม่อีกขวดละ 1-2 บาท ตามอัตราภาษีความหวาน ที่กรมสรรพสามิตจัดเก็บและมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.62 โดยขณะนี้กรมยังไม่ได้อนุมัติการปรับขึ้นราคา เพราะต้องศึกษาต้นทุนจากภาษีและราคาใหม่ที่ผู้ประกอบการแจ้งขอปรับขึ้นก่อนว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะเกรงว่าอาจขอปรับขึ้นราคาสินค้าเกินกว่าต้นทุนทางภาษี ซึ่งไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค "แม้ต้นทุนจากภาษีจะปรับเพิ่มขึ้น แต่กรมก็จะพิจารณาต้นทุนหลายๆด้านประกอบกัน ซึ่งต้นทุนบางอย่างอาจเพิ่มขึ้นจากเดิม หรืออาจลดลงกว่าเดิมเมื่อพิจารณาเสร็จแล้วอาจจะอนุมัติให้ขึ้นตามที่ผู้ประกอบการขอมา หรืออาจจะไม่ให้ตามนั้นก็ได้ คาดว่าในเร็วๆนี้จึงจะทราบผลว่าจะอนุมัติให้ปรับขึ้นหรือไม่ อย่างไร"
*ICHI
-นสพ.รายงาน  ICHI เตรียมสรุปแตกไลน์ธุรกิจใหม่ 20 พฤศจิกายนนี้ คาดช่วงที่เหลือของปี 2562 อุตสาหกรรมเครื่องดื่มยังขยายตัวได้ดี เหยียบคันเร่งเจาะตลาดประเทศอินโดนีเซียและจีน เล็งยอดขายปี 2562 ยังเป็นไปตามเป้า 10-15% จากปีก่อน ด้านรัฐขึ้นภาษีความหวานไม่กระทบธุรกิจปรับแผนรับมือไว้แล้ว
*THAI
-นสพ.รายงาน อยู่ระหว่างเร่งรัดแผนลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ เพื่อบรรเทาปัญหาการขาดทุน ซึ่งหนึ่งในมาตรการที่จะนำมาใช้คือปิดเส้นทางบินที่ขาดทุนและนำเครื่องบินไปบินในเส้นทางที่มีกำไรดีกว่าแทน ทั้งนี้ กำลังพิจารณาปิดเส้นทางบินในประเทศกลุ่มอินโดจีน คือ ลาว เขมร เวียดนาม และเมียนมา ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการ 6 เส้นทางบิน เช่น เวียงจันทน์, หลวงพระบาง, พนมเปญ, ฮานอย, โฮจิมินห์และย่างกุ้ง โดยคาดว่าจะยกเลิกเส้นทางบินในกลุ่มอินโดจีนเพราะปัจจุบันบินน้อยเฉลี่ยวันละ 1 เที่ยวบินขณะที่อัตราการบรรทุก หรือเคบินแฟคเตอร์ ไม่ค่อยดีทำให้ไม่มีกำไร และเพื่อรักษาเส้นทางบินไว้การบินไทยจะให้ไทยสมายล์บินเส้นทางดังกล่าวแทน ซึ่งคุ้มค่ากว่าเพราะไทยสมายล์ใช้เครื่องบินขนาดเล็ก
*CKP
-นสพ.รายงาน  ดีเดย์ 29 ต.ค.นี้ พร้อม COD โรงไฟฟ้าไซยะบุรี 1,285 MW ลั่นเป็นโรงไฟฟ้าพลังน้ำชนิดฝายทดน้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาดสร้างรายได้ 13,000-14,000 ล้านบาท/ปี หนุนผลงานปีหน้าโตก้าวกระโดด ปักธงปี 68 กำลังผลิตพุ่ง 5,000 MW
*TRUE
-นสพ.รายงาน ศึกษาดูงานสถาบันอุตสาหกรรมของ "China Mobile" ณ นครเซี่ยงไฮ้ "นริศ" ชี้ 5G เร่งให้อุตสาหกรรมเปลี่ยนแปลง-สร้างรากฐานสังคมดิจิทัล สนใจการใช้ 5G ผ่านไลฟ์บอร์ดแคสต์ระดับ 4K และ 8K
*EASTW
-นสพ.รายงาน เดินหน้าโครงการให้บริการน้ำครบวงจรในหลายพื้นที่ เน้นพื้นที่ในและนอกเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี) ทั้งระยอง ราชบุรี และพระนครศรีอยุธยา หวังก้าวสู่การเป็นผู้นำของการให้บริการน้ำแบบครบวงจรของประเทศ
*TPCH, BWG, GUNKUL, TPIPP
-นสพ.รายงาน  เอกชนแห่ชิงเค้กโรงไฟฟ้าชุมชน 400 เมกะวัตต์ หลัง "ก.พลังงาน" เร่งดันเข้าระบบภายใน 3 ปี หวังแก้ไขปัญหาขยะของประเทศ
*กลุ่มธนาคาร
-นสพ.รายงาน  ธปท.เตรียมปรับหลักเกณฑ์แบงกิ้งเอเยนต์ ลดข้อจำกัด การบริการหวังเพิ่มความคล่องตัวให้แบงก์ เปิดทางให้ตั้งบุคคลธรรมดาเป็นแบงกิ้งเอเยนต์ได้ พร้อมเพิ่มเพดานถอนเงินสด จากเดิม 5 พัน เป็น 2 หมื่น หวังช่วยลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม
*VCOM
-นสพ.รายงาน จ่อปิดดีลแบงก์ใหญ่เมียนมา มูลค่า 120 ล้านบาท คาดสรุปสิ้นเดือนตุลาคมนี้ ด้านแม่ทัพหญิง "ทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต" ชี้ผลงานโค้งท้ายแจ่ม โกยเงินบริการเข้าพอร์ตอื้อ มองรายได้ใกล้เคียงเป้า 2.3 พันล้านบาท แย้มอยู่ระหว่างคุยพาร์ตเนอร์ต่างแดนต่อยอดธุรกิจ
*PR9
-นสพ.รายงาน ติดอันดับโรงพยาบาลเอกชนค่ายาถูก ดึงลูกค้าไหลเข้า คาดผลงานครึ่งปีหลังโตดี คงเป้ารายได้ที่ 15% คนไข้ต่างชาติเติบโตต่อเนื่องสิ้นปีแตะ 17% พร้อมปีหน้าเป็นปีสดใส เล็งเปิด Pain&Wellness Treatment ดันยอดโต ส่วนอาคารใหม่ คาดเปิดให้บริการ ก.พ.63
--อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!