หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

10290 ICA GemLab


‘ไอซีเอ เจมแลป’ เปิดตัวธุรกิจใบรับรองอัญมณีอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย
ตั้งเป้ายอด 150 ล้านบาท ในปี 2563

          ICA | GemLab (ไอซีเอ เจมแลป) ผู้เชี่ยวชาญด้านอัญมณี และผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีการวิจัยและตรวจวิเคราะห์อัญมณี เพื่อออกใบรายงาน (Report) ความเป็นของแท้ ความบริสุทธิ์ของอัญมณีหรือพลอยสีต่างๆ ที่ได้รับการยอมรับในระดับมาตรฐานสากล เปิดตัวธุรกิจอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมเดินหน้าสู่ผู้นำขับเคลื่อนเทคโนโลยียุคดิจิทัลเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ หวังตอบโจทย์ลูกค้าภาคอุตสาหกรรมผู้ค้าอัญมณีและผู้บริโภคที่ชื่นชอบอัญมณีทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 150 ล้านบาท ในปี 2563 พร้อมเปิดตัวแอป API เพื่อตอบสนองผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งออนไลน์

          มร.โอมาร์ วาฮิต ฮัตต้า กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอซีเอ เจม ลาบอราเทอรี่ จำกัด หรือ ICA GemLab ผู้เชี่ยวชาญด้านอัญมณี และผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีการวิจัย และตรวจวิเคราะห์ อัญมณี เปิดเผยว่า “บริษัท ไอซีเอ เจม ลาบอราเทอรี่ จำกัด มีพันธกิจให้บริการตรวจสอบ และรายงานความเป็นของแท้ ของอัญมณีหรือพลอยสีต่างๆ เช่น ไพลิน, ทับทิม, มรกต, โกเมน, แทนซาไนต์, ทัวร์มาลีน, โอปอล, โทแพซ, เพอริดอท, มอแกนไนต์ ฯลฯ ทั้งอยู่ในรูปของอัญมณีดิบที่ยังไม่ผ่านการเจียระไน หรืออัญมณีอยู่ในตัวเรือนเครื่องประดับ ก็สามารถวิเคราะห์ได้ทั้งความงดงามและคุณค่า ทางคุณสมบัติและองค์ประกอบทางเคมีของอัญมณี ด้วยห้องปฏิบัติการที่มีเครื่องมือเทคโนโลยีทันสมัย และนักอัญมณีศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญ ในการวัดและการประมวลผลเปรียบเทียบค่าสีของอัญมณี สามารถตรวจสอบอัญมณีได้อย่างละเอียดแม่นยำ และระบุองค์ประกอบทางเคมีระบุตะกอนทางภูมิศาสตร์เพื่อเปรียบเทียบหาแหล่งกำเนิดของอัญมณีที่กระจายในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกกว่า 40 แห่ง พร้อมทั้งออกเอกสาร ใบรายงาน (Report) ที่ได้รับการยอมรับมาตรฐานสากล ซึ่งมีความโดดเด่นแตกต่างจากที่อื่น ด้วยรูปแบบ ใบรายงาน (Report) ระดับพรีเมียม โดยใช้วิธีการพิมพ์ UV บนกระดาษลามิเนตคุณภาพสูง พร้อมรหัสคิวอาร์โค้ด (QR Code) ที่เชื่อมต่อกับฐานข้อมูลออนไลน์ ปัจจุบัน ICA | GemLab มีสำนักงานในประเทศไทย และศูนย์เซอร์วิสเซ็นเตอร์ในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง และมีกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการจากหลากหลายประเทศ อาทิ ศรีลังกา, ฮ่องกง, อิสราเอล, เยอรมัน และ สหรัฐอเมริกา เป็นต้น”

          มร.โอมาร์ กล่าวต่อว่า ลูกค้าที่ใช้ ICA | GemLab (ไอซีเอ เจมแลป) จะได้รับการดูแลและให้บริการด้วยมาตรฐานที่ดีเช่นเดียวกับอุตสาหกรรมบริการอื่นๆ อีกทั้งการนำระบบดิจิทัลมาใช้ร่วมกับเทคนิคทันสมัยของห้องปฏิบัติการ จึงตอบโจทย์ทางด้านโซลูชั่นที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยลูกค้าดำเนินธุรกิจการซื้อขายอัญมณีได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ทางห้องแลปยังมีความรับผิดชอบทางด้านจริยธรรมต่อวิชาชีพและมีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ ทุกขั้นตอน พร้อมมีวิวัฒนาการก้าวหน้าอย่างยั่งยืนให้อุตสาหกรรมอัญมณี เพื่อเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอัญมณีของประเทศไทยในเวทีสากล รวมถึงราคาค่าบริการที่เป็นธรรม สำหรับสัดส่วนลูกค้าในปัจจุบันของบริษัทฯ แบ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องประดับและผู้ค้าปลีก 10% ธุรกิจอัญมณี 90% โดย 70% เป็นธุรกิจของคนไทยและตลาดต่างประเทศ 30% ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง ยุโรป และศรีลังกา ซึ่งฐานลูกค้าเมื่อเทียบกับปี 2561 ถึง 2562 มีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 300% มีปริมาณการตรวจสอบอัญมณีเพิ่มขึ้น 100% สามารถสร้างรายได้เติบโตเฉลี่ย 50%

          ส่วนแผนกลยุทธ์ทางการตลาดในปี 2563 บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชั่น API ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นเพื่อตอบสนองผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งหรือทำการซื้อขายออนไลน์ เป็นวิธีการลดข้อจำกัดในการทำธุรกิจ ทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขายในรูปแบบเดิมๆ ICA | GemLab เป็นห้องปฎิบัติการแรกที่ให้บริการดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ในขณะเดียวกันก็ยังคงมีรูปแบบใบรายงานที่ออกแบบอย่างสวยงาม ประกอบไปด้วยภาพถ่ายที่คมชัดเจน 3 มิติ และมีเรื่องราวการเดินทางของพลอยเม็ดนั้นจากจุดกำเนิดสู่มือลูกค้า ทั้งนี้เราเชื่อว่าพลอยทุกเม็ดมีเรื่องราวของตัวเอง และมีคุณค่าสำหรับการเป็นเจ้าของ และคาดว่าจะมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 50% เพิ่มสัดส่วนการให้บริการตรวจวิเคราะห์อัญมณีก้าวกระโดดถึง 200% เมื่อผนวกการบริการในรูปแบบที่เรามีอยู่ และช่องทางดิจิทัลตอบสนองธุรกิจการค้าออนไลน์ และตั้งเป้ายอดเติบโต 150 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2563 ร่วมกับจัดแคมเปญทางการตลาดรายไตรมาส พร้อมอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ เพิ่มช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์และการนำดิจิทัลมาให้บริการกับลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการข้อมูลรายงานสินค้าคงคลังของตัวเองได้อย่างสะดวก ดังนั้นทำให้ห้องปฏิบัติการวิเคราะห์อัญมณีของ ICA | GemLab เป็นบริษัทที่นำเสนอมุมมองใหม่เกี่ยวกับวิธีการรายงานการซื้อขายทันสมัย ซึ่ง ICA | GemLab ไม่เพียงแต่เป็นสถาบันทางเทคนิคเท่านั้น แต่ยังเป็น บริษัทฯ ให้บริการด้านไอที ให้บริการโซลูชั่นยุคใหม่เช่น การเปิดตัวแอปพลิเคชั่นเพื่อให้เกิดความคล่องตัวสำหรับผู้ซื้อผู้ขายในโลกออนไลน์ และยังเป็นแหล่งข้อมูลความรู้แก่บุคคลทั่วไปที่มีความสนใจในอัญมณี รวมถึงการออกใบรายงานในรูปแบบดิจิทัลหรือ E-Certificate การจัดเก็บสำรองข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยอย่างสูงสุด นอกจากนี้ยังร่วมออกนิทรรศการและงานเอ็กซ์โปทั้งในประเทศและต่างประเทศทำให้ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้น ส่งเสริมภาพลักษณ์ขององค์กร และการให้บริการทดสอบนอกสถานที่ในงานแสดงสินค้าอัญมณี ทำให้ช่วยลดต้นทุนในการขนส่งให้กับลูกค้า

          มร.โอมาร์ กล่าวปิดท้ายว่า “ในอนาคต ICA | GemLab เตรียมขยายธุรกิจในประเทศศรีลังกา และ เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน ด้วยระบบการบริหารจัดการและการตลาดจากบุคลากรที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ทำให้เพิ่มการขยายฐานลูกค้า สอดคล้องกับการขยายงานในภาคส่วนของห้องปฏิบัติการซึ่งจะมีการให้บริการเพิ่มเติมทางด้านองค์ความรู้ ทั้งนี้เพื่อรองรับการทดสอบทางด้านไข่มุก ซึ่งอยู่ในแผนงานให้บริการเร็วๆ นี้ ประกอบไปด้วยแผนกวิจัยและองค์ความรู้ของบุคลากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านอัญมณีศาสตร์ ทำให้โครงสร้างปัจจุบันของบริษัทสามารถออกเอกสาร ใบรับรอง (Report) ประมาณ 1,000 รายงานต่อเดือน ซึ่งจากการขยายโครงสร้างด้านบุคลากรและเทคโนโลยีของบริษัท จะทำให้เราสามารถรองรับการให้บริการวิเคราะห์
อัญมณีของเราที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปี 2563 อย่างก้าวกระโดดและคาดว่าจะได้รับอัญมณีและสามารถออกเอกสาร ใบรายงาน (Report) มากถึง 2,000 รายงานต่อเดือนภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2563”

          สอบถามเพิ่มเติม www.icagemlab.com หรือ โทร. 02-630-0001 สำหรับ ICA | GemLab ห้องปฏิบัติการ ผู้เชี่ยวชาญด้านอัญมณี และผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีการวิจัย และตรวจวิเคราะห์อัญมณี สำนักงานใหญ่ ชั้น 6 อาคารจิวเวลรี่เทรดเซ็นเตอร์ ถนนสีลม กรุงเทพฯ เปิดให้บริการวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 18.00 น.

 


AO10290

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!