หมวดหมู่: กสทช.

09413 กสทช


สำนักงาน กสทช. เดินหน้ารณรงค์จัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่สมุทรปราการ

          นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รองเลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. ได้ลงพื้นที่รณรงค์จัดระเบียบสายสื่อสารและนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อลดปัญหาการเกิดอันตรายของประชาชนจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ และประชาชนจะได้ใช้บริการโครงข่ายโทรคมนาคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับการจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่ จ.สมุทรปราการจะเริ่มดำเนินการในช่วงปลายปี 2563 บนเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงถนนสุขุมวิท บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบางปิ้ง โดยการดำเนินการทั้งท่อร้อยสายสื่อสาร ท่อร้อยสายไฟฟ้า ท่อประปา จะไม่ก่อให้เกิดการดำเนินการซ้ำซ้อน ลดการขุดเจาะบ่อยครั้งในเส้นทางพื้นที่เดิมๆ ลดความเสี่ยงเรื่องความปลอดภัย และลดปัญหาการสัญจรไปมาของประชาชนในพื้นที่

          นายก่อกิจ กล่าวว่า ที่ผ่านมาการจัดระเบียบสายสื่อสารได้ดำเนินการไปแล้วทั้งในกรุงเทพมหานคร และ จ.นนทบุรี เป็นการปรับปรุงการพาดสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าให้เป็นระเบียบ รวมทั้งการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้ใช้บริการโครงข่ายโทรคมนาคมได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

          “สำนักงาน กสทช. พร้อมที่จะพัฒนาเพื่อประชาชนอย่างสม่ำเสมอ และจะดำเนินโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินตามจังหวัดต่างๆ ที่ได้กำหนดไว้ให้มีประสิทธิภาพและได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด” นายก่อกิจ กล่าว

 


AO09413

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!