หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

DRTสาธต สดบรรทด


DRT รุกเพิ่มปริมาณสต๊อกสินค้ารับออเดอร์พุ่ง หวั่นผลิตไม่ทันขาย ปรับแผนเร่งเดินเครื่องจักรเต็มสูบตลอดเดือน เม.ย. มั่นใจปีนี้สุดฮอต หนุนการเติบโตทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์

     บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT รุกปรับแผนการผลิตสินค้า เร่งเดินเครื่องจักรตลอดเดือนเมษายนอย่างเต็มที่ทุกไลน์การผลิตแบบไม่มีหยุดพัก ตั้งเป้าเพิ่มปริมาณสต๊อกสินค้ารอการขายเป็น 30 วันให้อยู่ในระดับที่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า หลังยอดสั่งซื้อสินค้าไตรมาส 1/62 เติบโตดีทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ พร้อมประเมินแนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างไตรมาส 2 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

      นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า จากภาพรวมยอดขายสินค้าช่วงไตรมาส 1/62 ที่เติบโตได้ดีทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัทฯ จึงต้องปรับแผนการผลิตใหม่ให้สอดคล้องกับคำสั่งซื้อสินค้าที่เพิ่มขึ้นเพื่อรักษาโอกาสในการขายสินค้า โดยในเดือนเมษายน 2562 ซึ่งเป็นเดือนที่มีวันหยุดต่อเนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บริษัทฯ ได้ใช้ช่วงเวลาดังกล่าวเร่งเดินเครื่องผลิตสินค้าอย่างเต็มที่ทุกไลน์การผลิต ทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์หลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ หลังคาคอนกรีต กลุ่มบอร์ด ไม้สังเคราะห์และกลุ่มอิฐมวลเบาโดยไม่มีการหยุดพัก

       ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องการเพิ่มสต๊อกสินค้ารอการขายเป็น 30 วัน จากสิ้นไตรมาส 1/62 ที่ลดลงเหลือประมาณ 10 วัน เพื่อให้มีปริมาณสต๊อกสินค้าเพียงพอต่อความต้องการลูกค้าและเข้าสู่ระดับปกติในช่วงฤดูการขาย (ไฮซีซั่น) หลังจากขยายพื้นที่คลังสินค้าอีก 3,500 ตารางเมตร ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถบริหารการจัดส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็วและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  

       “ปัจจุบันเราใช้อัตราเดินเครื่องจักรเฉลี่ย 80-90% จากกำลังการผลิตโดยรวมกว่า 1 ล้านตันต่อปี ถือว่าเกือบเต็มประสิทธิภาพการผลิต แต่จากปริมาณความต้องการสินค้าของตราเพชรที่เพิ่มสูงขึ้นมากหลังผู้บริโภคให้การตอบรับที่ดี เนื่องจากเรามีจุดแข็งด้านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการการก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลังและแบรนด์สินค้ามีความแข็งแกร่งและเป็นที่ยอมรับของลูกค้า ดังนั้น เราจึงใช้เวลาวันหยุดยาวเพื่อผลิตสินค้าเพิ่มปริมาณสต๊อกรอการขายในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์” นายสาธิต กล่าว

      ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า ส่วนแนวโน้มความต้องการใช้สินค้าช่วงไตรมาส 2/62 DRT ประเมินว่าจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องตามการขยายตัวของที่อยู่อาศัย การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมที่ส่งผลให้เมืองขยายตัว เนื่องจากวัสดุก่อสร้างเป็นสินค้าที่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับการพัฒนาที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นปัจจัย 4 จึงมีความต้องการใช้สินค้าเพื่อนำไปใช้ในงานซ่อมแซมและก่อสร้างที่อยู่อาศัยใหม่อย่างสม่ำเสมอ

     ขณะที่ตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะ กัมพูชา สปป.ลาวและเมียนมาร์ มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีกว่าปีที่ผ่านมา หลังจากเห็นสัญญาณการขยายตัวในระดับที่น่าพอใจในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ โดยเฉพาะเมียนมาร์และ สปป.ลาว ที่มีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ดังนั้นจึงมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายรวมในปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 5% ได้ตามแผนที่วางไว้

เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร  

         บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า “ตราเพชร” มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 33 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO 9001:2015, OHSAS 18001 : 2007, ISO 14001 : 2015 จากสถาบัน Lloyd’s Register Quality Assurance Limited. (LRQA) รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์หรือ Thailand Trusted Mark (TTM) จากสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ”

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท เอ็มที มัลติมีเดีย จำกัด ในนาม บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน)

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ : อรอนงค์ ภัทรเวชกุล (ฟ้า) โทร: 0-2-612-2081 ต่อ 123 หรือ 086-884-4458, 086-801-8888

e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. / This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!