หมวดหมู่: กทม.

1aaaA1ABkk


Bangkok Brand 2019 มหกรรมส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน กทม.

   ก.ท.ม.เตรียมงานใหญ่ ชวนช้อป ชิล มหกรรม กรุงเทพมหานครส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน ส่งต่อผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการที่มีคุณภาพ มาตรฐานสากล แถลงข่าวการจัดงาน 'มหกรรมผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร : Bangkok Brand 2019'ชวนช้อป ชิล กว่า 300 ร้านค้า ของดีจาก 50 เขต ผลิตผลทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์จากโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครและผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพ ในวันที่ 6 - 10 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนบางแค เขตภาษีเจริญ

      นาย สกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกล่าวในโอกาสเป็นประธานแถลงข่าวว่า การจัดงาน “มหกรรมผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) 2019”ว่า งานนี้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบาย 'วิถีพอเพียง ภูมิใจในรากฐานไทย พอใจในความเป็นอยู่'หรือ Common ways of living ซึ่งเป็นการผลักดันกลุ่มผู้ประกอบการ โดยการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน บนวิถีแห่งความพอเพียง พัฒนาผู้ผลิต ผู้ประกอบการท้องถิ่น ธุรกิจครัวเรือน และธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs)สอดรับกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี ที่มุ่งเน้นทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองแห่งโอกาสและมีศักยภาพในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ โดยการสนับสนุนการประกอบธุรกิจและการลงทุนในทุกด้านเพื่อให้มีความพร้อมในการเข้าสู่การแข่งขันในตลาดประชาคมอาเซียนและในระดับสากล สอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล ที่ต้องการพัฒนาปรับเปลี่ยนธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่มีอยู่แล้ว ให้สามารถต่อยอดเป็น Start Up หรือผู้ประกอบการรายใหม่ที่มีศักยภาพสูงได้

      ดังนั้น งานมหกรรมผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร 2019 (Bangkok Brand 2019) ในครั้งนี้ จึงเป็นงานสำคัญที่ตอบโจทย์ทั้งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก สร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการด้วยการเพิ่มช่องทางการตลาด มีรายได้เพิ่มมากขึ้น เกิดเงินทุนหมุนเวียนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดย่อมรายใหม่ ให้สามารถขยายธุรกิจ พัฒนาธุรกิจ ประกอบกิจการในรูปแบบ ธุรกิจได้ อีกทั้งยังเป็นการส่งต่อผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมให้แก่ประชาชนได้จับจ่าย เลือกซื้อสินค้า ในราคายุติธรรม

      ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ประกอบด้วย การออกร้านจำหน่ายสินค้า จำนวน 300 ร้าน ซึ่งมาจากร้านผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานคร (OTOP)ผลิตผลทางการเกษตร ของดีจาก 50 เขต ผลิตภัณฑ์จากโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครและผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพ ผลิตภัณฑ์ตามโครงการไทยนิยม พร้อมโซนกิจกรรมสาธิตการผลิตภัณฑ์ 6 โซน ตามกลุ่มเขต ได้แก่ อัตลักษณ์กลุ่มเขตกรุงเทพกลาง กรุงเทพเหนือ กรุงเทพตะวันออก กรุงเทพใต้ กรุงธนเหนือ และกรุงธนใต้ พร้อมโซนฝึกอาชีพจาก กทม. เช่น ร้อยลูกปัด ปั้นดิน มัดย้อม กระเป๋าผ้าเป็นต้น

     นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มเติมความสนุกเพลิดเพลินจาก ศิลปินชื่อดัง ปั้นจั่น ปรมะ และมะปราง กัญญ์ณรัณเต็มอิ่มกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ กระแต อาร์สยาม, เอินเดอะสตาร์, หญิงลี, เอิ้นขวัญและเปาวลีและร่วมลุ้นรับของรางวัลมากมายจากกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน เตรียมพบความสนุกสนานครบรส ได้ที่งาน “มหกรรมผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร : Bangkok Brand 2019”ในวันที่ 6 - 10 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนบางแคเขตภาษีเจริญ

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!