หมวดหมู่: ศิลปวัฒนธรรม

1aaaaBBธรรมะอยทใด


'ธรรมะอยู่ที่ใด?...หรือแค่หันเข้าหาตัวเอง'อย่าให้ข่าวฉาววงการสงฆ์ กีดกั้นโอกาสพบ 'ธรรมะ'พบกับข้อคิดจาก 'Beautiful Girl นางสาวฉ่ำทุกข์ กับ นายความสุข'

       “ธรรมะของพระพุทธเจ้าไม่เคยเสื่อมไปตามบุคคลหรือกาลเวลา แต่ทุก วันนี้ มีผู้เข้ามาบวชในศาสนาพุทธกันอย่างผิด ๆ มากมาย …อย่ายอมให้การ กระทำของบุคคลเหล่านั้น มาบดบังโอกาสที่คุณจะได้สัมผัสกับธรรมะที่แท้จริง ของพระพุทธเจ้า เพราะไปติดกับดักข่าวอื้อฉาวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในวงการศาสนา หรือไปยึดติดกับพิธีกรรมต่างๆ …ซึ่งแท้จริงแล้วสิ่งเหล่านี้ ไม่ใช่ ธรรมะ”

        ตอนหนึ่งจากหนังสือนวนิยายธรรมะร่วมสมัย “Beautiful Girl นางสาวฉ่ำทุกข์ กับ นายความสุข” ที่ได้เปิดตัวบนหน้าเฟซบุ๊กในชื่อเดียวกับหนังสือนวนิยาย เมื่อปลาย เดือนเมษายน โดย “นิรวาณ” ผู้แต่งได้ผสมผสานหลักธรรมะเข้ากับชีวิตของคนยุคใหม่ ได้อย่างน่าสนใจให้แง่คิด เพื่อช่วยให้ผู้คนก้าวข้ามปัญหาชีวิตต่าง ๆ ไปได้ด้วย ตัวเอง

                นอกจากหลักสัจธรรมชีวิตที่สะกิดให้ผู้อ่านหลุดจากปัญหาชีวิต ความรัก การงาน มายา และความน่าหลงใหลต่าง ๆ ที่ชีวิตทุกคนต้องพบเจอแล้ว อีกมุมที่น่าสนใจ คือ การสร้างความกระจ่างเรื่องธรรมะและศาสนาด้วยภาษาที่ตรงไปตรงมา สามารถ ตอบคำถามประเด็นร้อน ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในใจคนไทยตอนนี้ได้พอดิบพอดี

       “Beautiful Girl นางสาวฉ่ำทุกข์ กับ นายความสุข” เป็นเรื่องราวของ ‘พลอย’ สาวสวยเก่งผู้โดดเด่นในวงสังคม แต่สุดท้ายกลับเจอมรสุมชีวิต แทบทุกด้านจนเสียศูนย์ จนได้เจอเพื่อนใหม่ทางเฟซบุ๊กชื่อ ‘นาทีแห่งความสุข’ ผู้มีวิธีคิดคม ๆ ช่วยนำทางให้พบธรรมะที่ เรียบง่ายแต่ลึกซึ้งจนก้าวข้ามปัญหาต่างๆ ไปได้ … ซึ่ง ‘พลอย’ นับเป็นตัวแทนของคนยุคใหม่ ที่วิ่งไล่ไขว่คว้าชีวิตที่ ประสบความสำเร็จและสมบูรณ์แบบท่ามกลางปัญหารุมเร้ารอบด้าน

       โดยเนื้อเรื่องหลาย ๆ ตอนในหนังสือนวนิยายธรรมะเล่มนี้ มีการตั้งคำถามถึง “ศาสนา พระสงฆ์ และธรรมะ” ไว้อย่างน่าสนใจเข้ากับกระแสสังคมขณะนี้พอดี เช่น

       “เคยคาดหวังว่าศาสนาพุทธน่าจะมีอะไรที่มากกว่านี้ แต่ไม่เคยนึกออกเลย เห็นมีแต่การทำพิธีกรรม เซ่นไหว้ สวดมนต์อ้อนวอนบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บริจาค สร้างศาสนวัตถุใหญ่โต พลอยทำมาหมดทุกอย่างแล้ว แต่ไม่เห็นว่าจะช่วยให้ ชีวิตดีขึ้นอย่างไรเลย”

       “พลอยคิดว่า การปฏิบัติธรรมเป็นกระแสเหมือนแฟชั่นที่คนกำลังทำตาม ๆ กันในยุคนี้ ซึ่งไม่เห็นว่ามันจะแก้ปัญหาอะไรให้กับชีวิตได้….เคยเห็นเพื่อนร่วมงาน บางคนไปเข้าวัดปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิภาวนากลับมาแล้วยังคงมีนิสัยและพฤติกรรม เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง บอกตรง ๆ ว่าพลอยไม่มีความศรัทธาในเรื่องนี้เลย รู้สึกเหมือนไปเพิ่มทุกข์ให้กับชีวิตมากกว่าเอาทุกข์ออกไปจากชีวิต อีกอย่างเดี๋ยวนี้มี แต่ข่าวฉาวเกี่ยวกับพระเยอะมากเห็นแล้วหมดศรัทธาจริง ๆ

       “เหตุการณ์มากมายที่เกิดขึ้นในวงการศาสนา” กำลังกระตุ้นให้ผู้คนได้ตื่นจาก ความหลงผิดหันกลับมาทบทวนว่า’ศาสนาพุทธสอนอะไร และธรรมะที่แท้จริง อยู่ที่ไหนกันแน่ ?’ สังคมกำลังเดินผิดทางจากความศรัทธาและความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับ พุทธศาสนาและธรรมะอยู่หรือไม่? นวนิยายธรรมะเล่มนี้ ชวนผู้คนให้หันเข้ามาศึกษา ธรรมะจากด้านในตัวเอง กลับมาเรียนรู้ความจริงสูงสุดเกี่ยวกับชีวิต เพื่อที่จะไม่หลงโลก หลงทางชีวิต รู้ว่าเราเกิดมาเพื่ออะไร และสิ่งใดมีค่าที่สุดที่ควรแสวงหาในการเกิดมา ครั้งนี้

       หนังสือนวนิยายธรรมะร่วมสมัย Beautiful Girl นางสาวฉ่ำทุกข์ กับ นายความสุข’เล่มนี้ สำนักพิมพ์คูคัง บุ๊คส์ จัดพิมพ์ขึ้นในราคาธรรมทานเพียง 95 บาท โดยสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ที่ สำนักพิมพ์คูคัง บุ๊คส์ โทร. 095-827-1460, 095-827-1435 หรือผ่าน Line ID: kuukanbooks หรือผ่าน inbox facebook แฟนเพจ Beautiful Girl นางสาวฉ่ำทุกข์ กับ นายความสุข’ นอกจากนี้ ยังมีวางจำหน่ายที่ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ทั่วประเทศ), ร้านเอเชีย บุ๊คส์ สาขาสุริวงศ์บุ๊คเซ็นเตอร์ จ.เชียงใหม่, ร้านหนังสือฟ้าใส (ตลาดบองมาร์เช่) และร้านหนังสือชั้นนำในตัวเมืองจังหวัดนครปฐม

       “ธรรมแท้ คือ สิ่งใด ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นจริงหรือไม่ ? ร่วมหาคำตอบไปพร้อมกับ จากนวนิยายธรรมะร่วมสมัย “Beautiful Girl นางสาวฉ่ำทุกข์ กับ นายความสุข”

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!